Mẫu thiết nội thất văn phòng hiện đại đa năng, nhiều tiện ích

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại là một phần quan trọng của việc xây dựng môi trường làm việc, ảnh hưởng tới chất lượng lao động của cả một tập thể công ty. Trong một văn phòng có nội thất đầy đủ tiện nghi, nhân viên sẽ được làm việc hết sức mình, giúp doanh thu và lợi nhuận công ty tăng một cách đáng kể. Hiểu được điều này, TTD Design sẽ chia sẻ những mẫu thiết kế văn phòng hiện đại có nhiều tiện ích, giúp bạn cải tiến nơi làm việc của mình.

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại là gì?

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại là cách sắp xếp bố cục không gian văn phòng sao cho đáp ứng đầy các nhu cầu tiện nghi, công nghệ nhằm tối ưu hóa chất lượng làm việc cho cả một tập thể doanh nghiệp và tổ chức. Dưới sự phát triển của xã hội thì không gian làm việc ngày càng trở nên quan trọng.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra một văn phòng được thiết kế một cách tỉ mỉ và chỉn chu hoàn hoàn toàn có thể giúp con người làm việc tốt hơn, mang lại những thành quả ấn tượng mà trước kia, khi việc đầu tư xây dựng không gian làm việc chưa được xem trọng không thể làm được.

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại giúp tối ưu chất lượng làm việc
Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại giúp tối ưu chất lượng làm việc

Ở phong cách thiết kế nội thất văn phòng hiện đại, các tiêu chuẩn về cái đẹp và cách thiết kế cũ đều sẽ được loại bỏ. Các nội thất trong văn phòng sẽ được ưu tiên phần tính năng và công dụng để đảm bảo chất lượng công việc. Trong thiết kế nội thất hiện đại, tiện nghi và công dụng chính là hai yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Mẫu thiết kế nội thất văn phòng hiện đại theo từng không gian

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại sẽ chia không gian trong công ty thành nhiều phòng khác nhau. Mỗi phòng sẽ là một hạng mục riêng biệt mà bạn cần quan tâm để có thể tạo nên không gian làm việc phù hợp với người dùng. Bên dưới đây chính là mẫu thiết kế và vài điểm lưu ý mà bạn cần biết để có thể tạo nên không gian làm việc đúng với chức năng của mỗi phòng.

Mẫu thiết kế nội thất cho quầy lễ tân, nơi tiếp đón khách

Không phải công ty hoặc doanh nghiệp nào cũng có quầy lễ tân. Nhưng nếu cần thiết, bạn nên chú trọng vào quầy lễ tân, nơi đầu tiên mà khách hàng đặt chân vào công ty của mình. Quầy lễ tân cần thiết kế theo không gian mở, tạo sự rộng rãi thoáng mát cho khách hàng.

Mẫu thiết kế nội thất cho quầy lễ tân công ty
Mẫu thiết kế nội thất cho quầy lễ tân công ty

Ngoài ra, không gian quầy lễ tân cũng nên thể hiện rõ bản sắc và văn hóa của công ty, giúp khách hàng phần nào hiểu hơn về tính cách của tập thể cũng như lãnh đạo. Ngoài ra, vấn đề hình thức và thẩm mỹ tại quầy lễ tân cũng rất quan trọng. Đây sẽ là tiền đề để khách hàng tin tưởng và tín nhiệm công ty nếu thiết kế nội thất quầy lễ tân thành công tạo được ấn tượng với họ.

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc dành cho nhân viên, nhân sự

Phòng làm việc dành cho nhân viên là khu vực cốt lõi, ảnh hưởng đến việc vận hành của một công ty. Chính vì thế mà thiết kế nội thất tại không gian này cũng cần được chú trọng. Tại phòng làm việc cho nhân viên, màu sắc chủ đạo nên nhẹ nhàng hoặc trung tính, không quá nổi dễ gây xao nhãng.

Bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên để tiết kiệm điện và giúp nhân viên duy trì tỉnh táo trong quá trình làm việc. Không gian văn phòng cho nhân viên có thể thiết kế theo không gian mở, loại bỏ các bức tường và sắp xếp bàn ghế theo từng nhóm. Điều này tạo cơ hội cho các nhân viên gặp mặt, trao đổi và dễ dàng trò chuyện hơn về các vấn đề công việc.

Ngoài ra, phòng làm việc dành cho nhân viên cũng có thể bố trí thêm vài cây xanh, tạo ra không khí thoáng đãng mát mẻ. Điều này giúp mọi người cảm thấy thoải mái và đỡ ngột ngạt hơn khi làm việc tại văn phòng quá lâu.

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc dành cho nhân viên
Thiết kế nội thất văn phòng làm việc dành cho nhân viên

Thiết kế nội thất văn phòng cho phòng làm việc của giám đốc

Giám đốc là người đại diện và cũng là bộ mặt của công ty, tập thể doanh nghiệp. Vì vậy mà phòng làm việc dành cho giám đốc cần được bố trí một cách tỉ mỉ nhất có thể. Thông thường phòng giám đốc sẽ được thiết kế theo phong cách sang trọng với những món nội thất sa hoa, thể hiện địa vị và đẳng cấp của người lãnh đạo.

Phòng giám đốc nên được thiết kế theo không gian mở, tạo sự rộng rãi và thoáng đãng. Căn phòng nên một bộ bàn ghế, sofa để sẵn sàng tiếp khách, trao đổi và bàn bạc về công việc.  

Ngoài tính thẩm mỹ, sự sang trọng và sa hoa thì phòng giám đốc cũng nên tuân thủ các quy tắc phong thủy. Lưu ý hướng đón ánh nắng và gió ra vào để  căn phòng thu hút tài lộc, may mắn và vượng khí cho người lãnh đạo.

Mẫu thiết kế nội thất văn phòng cho phòng làm việc của giám đốc
Mẫu thiết kế nội thất văn phòng cho phòng làm việc của giám đốc

Thiết kế nội thất văn phòng cho phòng họp

Phòng họp là nơi mà tập thể nhân viên trong công ty cùng nhau ngồi xuống đưa ra những ý tưởng và quyết định ảnh hưởng tới tương lai của doanh nghiệp. Vì vậy mà nội thất trong phòng họp cũng cần có sự đầu tư kỹ lượng. Hệ thống máy chiếu, ánh sáng, âm thanh đều phải đạt chất lượng cao cấp để đảm bảo các buổi họp được diễn ra một cách ổn định.

Ngoài ra, căn phòng cũng có thể được trang bị tường cách âm, ngăn chặn các tiếng ồn từ bên ngoài ảnh hưởng tới những buổi thương thảo. Xung quanh bàn họp và máy chiếu nên có không gian trống để nhân viên có thể di chuyển một cách nhanh chóng, hỗ trợ nhau trong các buổi thuyết trình dự án.

Thiết kế nội thất văn phòng cho phòng họp
Thiết kế nội thất văn phòng cho phòng họp

Thiết kế nội thất văn phòng dành cho khu vực nghỉ ngơi

Ngoài những khu vực làm việc thì nhiều công ty ngày nay còn ưa thích đầu tư vào không gian nghỉ ngơi cho nhân viên. Tùy vào tính chất công việc, đặc thù nghề nghiệp mà các doanh nghiệp sẽ thiết kế phòng nghỉ ngơi là phòng ngủ, phòng ăn, phòng tập gym… hoặc tích hợp tất cả lại với nhau.

Dù bạn đang có ý định thiết kế khu vực nghỉ ngơi nào cho nhân viên thì cũng nên tập trung xây dựng một không gian đề cao sự thoải mái và thư giãn. Màu sắc chủ đạo căn phòng nên nhẹ nhàng, trung tính và tạo cảm giác thả lỏng cho người dùng. Vì đây là nơi dành cho nhân viên là chính, nên các thiết kế nội thất và phong cách nên phù hợp với họ. Tránh cho việc xây xong mà không có ai dùng, tạo ra sự lãng phí nguồn lực.

Thiết kế nội thất văn phòng dành cho khu vực nghỉ ngơi
Thiết kế nội thất văn phòng dành cho khu vực nghỉ ngơi

Những nội thất cần có dành cho văn phòng làm việc

Tùy vào mẫu và phong cách thiết kế nội thất văn phòng hiện đại bạn chọn, văn phòng sẽ có các vật dụng khác nhau. Tuy nhiên sẽ vẫn có vài món nội thất quan trọng, cần thiết và không thể thay đổi trong văn phòng mà bạn cần biết, chú ý lựa chọn để đảm bảo tính hiệu quả của không gian mà bạn xây dựng.

Ghế làm việc công thái học

Theo thống kê thì thời gian làm việc trung bình của một nhân viên ở thời điểm hiện tại là 8 giờ một ngày. Việc ngồi và làm việc trong một thời gian dài sẽ khiến nhân viên của bạn rơi vào tình trạng nhức mỏi người, đau lưng, tê tay tê chân… khiến họ không thể tập trung.

Ghế làm việc công thái học cho văn phòng
Ghế làm việc công thái học cho văn phòng

Vì vậy, ghế ngồi công thái học đảm một tư thế ngồi đúng ngồi khỏe cho nhân viên là món đồ không thể thiếu tại văn phòng hiện đại. Điều này không chỉ đảm bảo sức khỏe cho những cộng sự của bạn, mà còn là bước đà cần thiết cho sự phát triển của công ty.

Bàn làm việc thông minh, có tủ không gian nhỏ lưu trữ đồ

Bàn làm việc cũng là một trong những vật dụng không thể thiếu trong văn phòng. Bàn làm việc được chọn nên rộng rãi, không chỉ đủ diện tích để máy tính mà còn nên có khoảng trống cho nhân viên được trang trí không gian làm việc của họ. Sự thoải mái của nhân viên sẽ phần nào gia tăng hiệu quả lao động.

Bàn làm việc văn phòng thông minh
Bàn làm việc văn phòng thông minh

Ngoài ra, các bàn làm việc nên có tủ chứa đồ để nhân viên đựng vật dụng cá nhân hoặc tài liệu công việc. Điều này không chỉ giúp họ có thể bỏ bớt trọng lượng túi hoặc balo phải mang hằng ngày, mà còn tránh được trường hợp để quên hồ sơ quan trọng tại nhà.

Tủ chứa tài liệu công việc thông minh

Ở nơi làm việc như văn phòng thì không thể thiếu những chiếc tủ chứa tài liệu và văn kiện của công ty. Đây sẽ là những chiếc tủ có độ bảo mật cao, dùng để chứa những tài liệu mật, hợp đồng quan trọng mà chỉ những nhân sự ở một vài cấp độ nhất định mới xem được.

Tủ chứa tài liệu công việc thông minh cho văn phòng
Tủ chứa tài liệu công việc thông minh cho văn phòng

Những chiếc tủ thông minh không chỉ đảm bảo độ an toàn của tài liệu. Chúng còn thể hiện sự chuyên nghiệp và quy mô của công ty khi bảo mật các tài liệu một cách cẩn thận. Hiện này có không ít các doanh nghiệp lớn nhỏ sử dụng loại tủ chứa tài liệu này vào văn phòng làm việc của mình, bạn cũng có thể cân nhắc.

Những lưu ý cần biết khi thiết kế nội thất văn phòng 

Qua những nội dung vừa rồi, TTD Designs gần như đã mang đến bạn những thông tin cần thiết để thiết kế nội thất văn phòng hiện đại. Tuy nhiên, vẫn còn một vài vấn đề mà bạn cần lưu ý trước khi bắt tay vào việc xây dựng không gian làm việc mà mình và những cộng sự sẽ đồng hành trong một khoảng thời gian dài như sau:

Mẫu và phong cách thiết kế được chọn nên phù hợp với văn hóa công ty

Trước tiên, mẫu và phong cách thiết kế nội thất bạn chọn nên dựa trên văn hóa và tính cách của tập thể công ty, thay vì sở thích cá nhân. Không gian và môi trường xung quanh sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới cảm hứng làm việc của nhân viên. Nếu các cộng sự của bạn cảm thấy không thoải mái, khó tập trung thì chắc chắn thành quả công việc họ mang lại không thể cao.

Do đó thay vì tạo nên một môi trường làm việc theo sở thích của một vài cá nhân hoặc bản thân, bạn nên thử khảo sát và hỏi thăm nhân viên của mình. Họ có thể phát huy hết khả năng và làm việc với tối đa công suất trong một không gian có phong cách cũng như hơi hướng như thế nào?

Không gian và các đồ nội thất cần có công dụng hỗ trợ nhân viên làm việc

Yếu tố cần quan tâm nhất của các đồ nội thất nên là công dụng hỗ trợ nhân viên làm việc một cách thuận lợi, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Các khía cạnh thẩm mỹ, đẹp mắt nên được đặt sau công dụng. Mọi thứ còn tuyệt vời hơn nếu bạn chọn được những nội thất vừa đẹp, vừa mang lại những tiện ích nâng cao chất lượng làm việc của nhân sự.

Chọn các đồ nội thất phù hợp với không gian văn phòng sở hữu

Điều quan trọng nhất khi thiết kế nội thất văn phòng chính là chọn những món nội thất phù hợp với diện tích mà công ty sở hữu. Một món nội thất đẹp và mang lại những công năng tuyệt vời cũng sẽ trở nên phiền phức, hoặc không thể sử dụng được nếu không phù hợp với không gian. 

Sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra nếu bạn trang bị một món nội thất quá cỡ với diện tích công ty của mình. Vì vậy khi tìm nội thất cho văn phòng, bạn đừng bỏ qua sự tương thích giữa vật dụng và không gian.

Có ngân sách dự trù cho những khoản phát sinh

Trong các dự án thiết kế và thi công nội thất văn phòng, việc phát sinh các chi phí vượt qua ngân sách là điều không quá xa lạ. Vì vậy, trước khi tái thiết kế văn phòng làm việc của mình, bạn nên chuẩn bị một khoản ngân sách dự phòng cho việc này. 

Để kiểm soát vấn đề phát sinh chi phí, bạn cần xem xét cẩn thận các nguồn chi phí ra vào như: Vật liệu, đồ dùng, nhân công, phí dịch vụ… Các hóa đơn, biên lai thanh toán cần được xem trực tiếp hơn là chỉ nhìn qua bảng báo cáo, tránh tình trạng thất thoát tài chính vào những nguồn không rõ.

Tổng kết

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại không chỉ giúp tối ưu hóa không gian công ty, mà còn tạo điều kiện cho mỗi cá nhân được làm việc và thể hiện hết giá trị mà mình có. Hãy liên hệ với TTD Designs ngay hôm nay qua số hotline 093 8086 356 để được tư vấn và lên ý tưởng thiết kế không gian làm việc tiện nghi!